03 Loại Thông Tin Của Danh Thiếp Hiện Đại

Người nhận sẽ có được những thông tin gì từ tấm danh thiếp của bạn? Bạn và doang nghiệp của mình đã biết lựa chọn những thông tìn nào trước khi quyết định thiết kế và in danh thiếp chưa? Môi trường kinh doanh hiện đại yêu cầu danh thiếp cũng phải hiện đại. Vậy những loại thông tin nào cấu thành danh thiếp hiện đại và chuyên nghiệp ?

Khác với các loại name card (card visit) truyền thống, chỉ đơn thuần trình bày một số thông tin cá nhân cùng tên và địa chỉ doanh nghiệp, danh thiếp hiện đại cần nhiều hơn những thông tin đó. Lý do nằm ở thực tế internet, các mạng xã hội và dịch vụ tư vấn 24/7 đang ngày một ảnh hưởng mạnh mẽ tới tình hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Vậy, những thông tin nào được coi là bắt buộc phải có trên một tấm danh thiếp hiện đại?

__________o0o__________
03 Loại Thông Tin Của Danh Thiếp Hiện Đại


Địa chỉ website hoặc các trang mạng xã hội

Doanh nghiệp và website luôn song hành cùng nhau. Đây là thực tế của thế giới hiện đại. Thậm chí website còn quan trọng hơn cả trụ sở chính của bạn. Khách hàng cũng đánh giá cao những doanh nghiệp có một website cho riêng mình và cung cấp đầy đủ thông tin trên đó. Tất nhiên, doanh nghiệp không có website sẽ mất điểm đáng kể trong mắt khách hàng cũng như đối tác.

Vì lý do đó, dù là bất kỳ ấn phẩm gì nhằm mục đích “trưng” ra doanh nghiệp của bạn, ấn phẩm đó nên được in thêm địa chỉ website. Danh thiếp cũng không phải ngoại lệ.

Bạn cũng có thể in địa chỉ facebook, linkedin hoặc bất kỳ trang mạng xã hội nào lên tấm danh thiếp của mình, miễn đủ không gian và không ảnh hưởng gì tới bố cục nói chung. Người nhận chắc chắn sẽ nhớ tới doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Tất nhiên, hãy luôn bổ sung đầy đủ thông tin, đồng thời trình bày website hoặc các trang xã hội của mình cho thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Tấm danh thiếp được trao đi có thể nhắc khách hàng của bạn ghé thăm địa chỉ website và những trang mạng đó bất cứ lúc nào.

Số hotline

Thế giới công nghệ tác động đến mọi ngóc ngách của cuộc sống. Môi trường kinh doanh không thể nằm ngoài xu thế chung này. Người ta kinh doanh trên website và người ta cũng kinh doanh qua điện thoại.

Trước khi quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ, giải pháp của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ cần doanh nghiệp của bạn tư vấn và giải đáp những vướng mắc đang gặp phải. Đây là giây phút hoặc được hoặc mất đơn hàng. Bạn có muốn tình trạng “khi khách hàng cần, bạn đang ở đâu?” không? Chắc chắn họ sẽ gọi cho đối thủ cạnh tranh của bạn nếu doanh nghiệp đó có số hotline trong khi bạn thì không. Kết quả thế nào, bạn suy ra được.

Khi đã là đối tác của nhau, khách hàng lại càng cần hơn số hotline của doanh nghiệp bạn. Vì sao ư? Vì đây là lúc hai bên đã bắt tay để thỏa mãn nhu cầu của nhau. Có trăm công ngàn việc phát sinh và cần giải quyết giữa đôi bên. Người ta liên hệ vơi bạn và các bộ phận liên quan bằng cách nào? Gửi email, nhắn tin facebook hay gọi điện thoại bàn cho bạn? Tất cả đều không phải vì cả 3 đều tốn thì giờ và có thể không đảm bảo kết nối. Tốc độ chóng mặt của thế giới hiện đại không cho phép người ta lựa chọn những giải pháp trên. Họ cần gọi thẳng tới số Hotline của doanh nghiệp bạn.

Vậy là đã rất rõ ràng và dễ hiểu vì sao chúng tôi khuyên bạn nên in số hotline lên danh thiếp của bạn. Cũng đừng quên đưa số điện thoại ấy lên website và bất kỳ ấn phẩm quảng cáo nào của bạn như: catalogue, tờ rơi, tờ gấp, poster .v.v.

Những thông tin truyền thống

Những thông tin truyền thống cần được in lên danh thiếp bao gồm: họ tên và chức vụ của chủ nhân danh thiếp. Tên công ty, doanh nghiệp, đơn vị công tác và địa chỉ công ty, nơi chủ danh thiếp công tác cũng phải được in lên danh thiếp.

Đây là những thông tin truyền thống nhưng chưa bao giờ hết quan trọng và mất vị trí trên mỗi tấm danh thiếp. Chúng nói cho người nhận biết chủ nhân danh thiếp là ai, làm gì và ở đâu – những thông tin cơ bản nhất để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Đây là những điều rất dễ nhận biết và dễ hiểu nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra vai trò cực kỳ quan trọng của chúng khi thiết kế và in danh thiếp. Do đó, hãy ghi nhớ đề những tấm danh thiếp của bạn luôn hiện đại, hữu ích, ấn tượng và luôn nằm trong trí nhớ của khách hàng.