Các hình thức của tờ rơi gấp 3

Hiện nay, tờ rơi gấp 3 đang là một trong những mẫu tờ rơi được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp chỉ biết tới tờ rơi gấp 3 cơ bản, tức là tờ rơi được gấp xếp, trong khi trên thực tế, tờ rơi gấp 3 có tới 3 kiểu gấp phổ biến: gấp xếp, gấp zigzag và gấp cửa sổ.

Các hình thức của tờ rơi gấp 3

Tờ rơi gấp 3 thực chất chính là tên gọi Việt hóa, quen miệng đời thường của Brochure gấp 3. Chúng tôi cũng xin được gọi là tờ rơi gấp 3, hoặc tờ gấp 3 cho được gần gũi và dễ hiểu.

Hiện nay, tờ rơi gấp 3 đang là một trong những mẫu tờ rơi được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất và đem lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp chỉ biết tới tờ rơi gấp 3 cơ bản, tức là tờ rơi được gấp xếp, trong khi trên thực tế, ấn phẩm này có tới 3 kiểu gấp phổ biến: gấp xếp, gấp zigzag và gấp cửa sổ.

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp xếp:


Đây là kiểu gấp phổ biến nhất.

Kích thước thông thường là tờ giấy A4 chia thành 3 phần đều nhau bởi 2 đường cấn.

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp xếp

Tờ rơi sẽ bao gồm 6 mặt trình bày nội dung, 3 mặt phía ngoài và 3 mặt bên trong.

Ba mặt ngoài: Khi thành phẩm, tờ rơi được gấp lại, mặt bìa chính sẽ nằm ngoài, ở trên cùng. Phần này thường trình bày Logo, tên công ty, và những hình ảnh đẹp, bắt mắt nhất. Hai mặt ngoài còn lại ít quan trọng hơn vì thường ít được người đọc chú ý tới. Thông tin liên hệ và một số hình ảnh phụ trợ thường được trình bày ở 2 mặt này.

Ba mặt trong: Ba mặt trong dành cho nội dung chính của tờ rơi/ tờ gấp. Người đọc sẽ tiếp cận được toàn bộ nội dung của 3 mặt này khi mở tờ rơi ra. Đây cũng là lý do 3 mặt trong này cũng được đầu tư thiết kế, sáng tạo không kém gì mặt ngoài làm bìa chính.

Tờ rơi gấp 3 kiểu zigzag:


Kích thước thông thường cũng là từ tờ giấy A4 chia thành 3 phần đều nhau bởi 2 đường cấn.

Tờ rơi gấp 3 kiểu zigzag

Tờ rơi sẽ bao gồm 6 mặt trình bày nội dung, nhưng không phân biệt phía trong và phía ngoài, mà chúng ta phân chia nội dung ở 2 mặt - mặt trước và mặt sau. Vì nội dung của mỗi mặt sẽ được dàn trải, logic với nhau và quan trọng như nhau.

Nếu bạn cần nhấn mạnh một số nội dung, trong khi các nội dung khác chỉ là phụ trợ, tức là thông điệp bạn truyền tải đi có phần quan trọng, và có những phần không, thì tờ rơi kiểu gấp xếp sẽ phù hợp. Trong khi đó, tờ rơi kiểu zigzag sẽ thích hợp hơn nếu tất cả nội dung của bạn đều quan trọng.

Tờ rơi gấp 3 kiểu cửa sổ:


Kích thước thông thường cũng là từ tờ giấy A3 chia thành 3 phần bởi 2 đường cấn. Kích thước bề ngang của trang giữa sẽ vừa bằng 2 trang ở 2 bên gộp lại.

Tờ rơi gấp 3 kiểu cửa sổ

Tờ rơi gấp 3 dạng này sẽ có bìa gồm 2 mặt ngoài ghép lại, 3 mặt phía trong và 1 mặt lưng. Như vậy, mặc dù gồm 6 mặt giấy, nhưng tờ rơi chỉ có 5 nội dung vì 2 mặt ngoài ghép lại mới được một trang bìa với nội dung hoàn chỉnh.

Hai mặt ngoài khép lại với nhau sẽ tạo nên trang bìa hoàn chỉnh của tờ rơi, thường trình bày logo, tên công ty, và những hình ảnh đẹp, bắt mắt nhất. Khi mở hai “cánh cửa” này ra, người đọc sẽ tiếp cận đầy đủ nội dung chính - được trình bày ở 3 mặt phía trong. Mặt lưng, hay còn gọi là mặt sau của tờ rơi dạng này thường được để trống hoặc chỉ thể hiện thông tin liên hệ và một số hình ảnh phụ trợ mà thôi.